Đánh Giá Máy Lọc Không Khí Tạo Ẩm Tốt Nhất Hiện Nay

Không khí môi trường ngày càng trở nên gay gắt và khắc nghiệt hơn, đặc biệt là ô nhiễm không khí ở những thành phố lớn thì việc trang bị máy lọc không khí tạo ẩm trong gia đình là một điều vô cùng cần thiết hiện nay. Khi thời tiết càng trở nên khô hanh thì vấn đề về sức khỏe lại càng được quan tâm, đặc biệt chính là đường hô hấp. Bạn đã biết gì về loại máy lọc không khí tạo ẩm thông minh, hiện đại này chưa? Nếu chưa hãy cùng theo dõi bài viết sau về Đánh giá máy lọc không khí tạo ẩm tốt nhất hiện nay để biết thêm chi tiết về sản phẩm này nhé!

1. Máy lọc không khí tạo ẩm là gì?

– Máy lọc không khí tạo ẩm hay còn gọi là bù ẩm là một thiết bị có khả năng lọc sạch bụi bẩn trong không khí thông qua các lớp màng lọc bụi tiêu chuẩn được thiết kế bên trong thiết bị giúp loại bỏ các loại bụi bẩn độc hại với cơ thể con người như bụi PM2.5, các loại vi khuẩn nấm mốc, gây mùi hôi, … nhờ vào công nghệ ion kháng khuẩn.

– Chính vì có máy lọc không khí và chức năng tạo ẩm mà không khí trong phòng sẽ trở nên trong lành, sạch sẽ, và tốt cho sức khỏe, đặc biệt là đối với người già và trẻ nhỏ.

– Máy lọc không khí tạo ẩm còn có khả năng hút và duy trì độ ẩm luôn ở mức cân bằng cho không gian phòng.

– Ngoài ra, máy lọc không khí bù ẩm sẽ hút, tạo ẩm và duy trì mức độ ẩm trong phòng ở mức cân bằng giúp cải thiện các vấn đề khô, bong tróc da, tóc….

máy lọc không khí tạo ẩm

2. Máy lọc không khí tạo ẩm có lợi ích như thế nào?

– Máy sẽ làm sạch không khí, loại bỏ các bụi bẩn, đặc biệt là các loại bụi có hại như PM2.5 nhờ hệ thống tấm lọc HEPA giúp người dùng dễ chịu hơn trong vấn đề hô hấp.

– Máy có khả năng lọc bỏ các chất gây dị ứng, các loại nấm mốc, vi khuẩn, vi rút gây bệnh trong không khí giúp người sử dụng luôn đảm bảo an toàn sức khỏe

– Thêm vào đó, sản phẩm giúp loại bỏ mùi hôi cứng đầu, khó bay đi như mùi thức ăn, mùi thuốc lá….

– Thiết bị giúp ích trong việc giảm tối đa hiện tượng tĩnh điện trên da và quần áo.

– Máy lọc không khí tạo ẩm phù hợp giúp tóc và da bạn luôn mềm mại, không nứt nẻ.

– Ngoài ra, với chức năng bắt muỗi giúp phòng tránh các bệnh lây nhiễm do muỗi gây ra đặc biệt trong mùa mưa ẩm ướt.

3. Những kinh nghiệm chọn mua máy lọc không khí tạo ẩm

– Trước khi chọn mua sản phẩm này, cần xác định mục đích mua máy lọc không khí và tạo ẩm về kiểu dáng, dung tích và màng lọc khác nhau để phù hợp với nhu cầu của người sử dụng.

– Công suất cụ thể phù hợp với nhu cầu sử dụng như sau:

+ Chọn máy lọc không khí tạo ẩm có công suất 160 m3/h đối với không gian phòng ngủ có diện tích 15 m2

máy lọc không khí tạo ẩm

+ Chọn máy lọc không khí tạo ẩm có công suất 180 m3/h đối với không gian phòng ăn có diện tích 15 – 20 m2

+ Chọn máy lọc không khí tạo ẩm có công suất 240 m3/h đối với không gian phòng khách có diện tích 20 – 30 m2

+ Chọn máy lọc không khí tạo ẩm có công suất 510 m3/h đối với không gian sảnh rộng có diện tích 40m2

– Người sử dụng cũng nên chọn những thương hiệu của máy nổi tiếng, được sự tin tưởng nhiều của nhiều người tiêu dùng như: các dòng nhập khẩu Châu Âu – Đức có: Philips, Steba, Rowenta…, các dòng khác như: Sharp, Hitachi, Panasonic…cũng không phải là một lựa chọn tồi.

– Yếu tố về tuổi thọ của các bộ lọc:

+ Đặc tính của máy lọc không khí tạo ẩm là phải thay hoặc vệ sinh bộ lọc thường xuyên.

+ Một số máy lọc có giá thành thấp nhưng tuổi thọ màng lọc ngắn, phải thay liên tục.

+ Nếu tính toán kỹ lưỡng, những màng lọc có tuổi thọ cao đôi khi lại tiết kiệm hơn.

– Chọn được nơi mua máy lọc không khí tạo ẩm uy tín, chính hãng để được hưởng chất lượng tốt nhất và bảo hành tối ưu nhất.

4. Review một số model máy lọc không khí tạo ẩm tốt nhất hiện nay

4.1. Máy lọc không khí tạo ẩm Philips HU5930/10

máy lọc không khí tạo ẩm

  • Công nghệ Philips NanoCloud: với công nghệ hiện đại thì thiết bị gần như trả lại độ ẩm tự nhiên với tiêu chuẩn vệ sinh với lượng khí thải vi khuẩn ít hơn 99% so với máy làm ẩm. Công nghệ Philips NanoCloud sử dụng phương pháp bay hơi lạnh tự nhiên và tiết kiệm năng lượng.
  • Bộ lọc NanoProtect tích hợp giúp lọc không khí hiệu quả: bộ lọc với cơ chế lọc các hạt ô nhiễm nhỏ nhất với kích thước lên tới 0,02 μm, bao gồm bụi mịn, phấn hoa và vi khuẩn; giúp loại bỏ các hạt nhỏ hơn tới 500 lần so với máy lọc không khí thông thường. Hiệu suất làm sạch lên tới 140 m³ / h CADR.
  • Thiết bị thích hợp cho các căn phòng có không gian lớn lên đến 70m²: độ ẩm không khí hiệu quả và hợp vệ sinh cao ngay cả đối với các phòng lớn và toàn bộ căn hộ lên tới 70m², nhờ khả năng tạo ẩm của thiết bị cao lên tới 500ml / h.
  • Đặc biệt hoạt động yên tĩnh gây tiếng ồn không đáng kể: Để hoạt động yên tĩnh, chọn tốc độ thấp nhất của thiết bị. Ngoài ra, bạn có thể tắt đèn của màn hình – để có giấc ngủ ngon.
  • Điều khiển tự động và hiển thị độ ẩm: có thể cài đặt độ ẩm mục tiêu riêng trên thiết bị theo nhu cầu của bạn (40%, 50%, 60%) hoặc để chế độ tự động (Auto). Chế độ tự động sau đó sẽ tự động điều chỉnh cường độ độ ẩm thích hợp với máy cảm biến đo độ ẩm được tích hợp trong thiết bị.
  • Dễ dàng sử dụng và kiểm soát hoàn toàn: với màn hình cảm ứng kỹ thuật số cho phép dễ dàng kiểm soát độ ẩm, nhiệt độ phòng và chức năng hẹn giờ (1 – 8h). Đọc độ ẩm hiện tại trong phòng. Và đặc biệt hiển thị cảnh báo khi bộ lọc cần được thay thế, vệ sinh. Tích hợp thêm tính năng Parental Control khóa bảng điều khiển trẻ em.
  • Thiết kế thông minh của sản phẩm này cho phép dễ dàng vệ sinh và bảo trì bộ máy tạo độ ẩm, bình chứa nước…
  • Tích hợp tính năng báo động bảo vệ không khí trong lành ngay lập tức cảnh báo cho người dùng khi bộ lọc và bông cần được thay thế. Nếu bộ lọc không được thay thế kịp thời, thiết bị sẽ ngừng hoạt động không mục đích. Bông quay không bao giờ nằm ​​trong nước, nó ngừng quay khi hết nước hoặc đạt đến mức độ ẩm cài đặt trước, trong khi quạt tiếp tục chạy như một bộ lọc không khí và bông sẽ khô. Bằng cách này, người sử dụng sẽ luôn được đảm bảo về không khí trong lành.

4.2. Máy lọc không khí tạo ẩm Philips AC2729/11

máy lọc không khí tạo ẩm

  • Hiển thị kỹ thuật số giá trị PM2.5 trong nội thất theo thời gian thực: thiết bị tích hợp một cảm biến chuyên nghiệp với công nghệ AeraSense phát hiện rất chính xác những thay đổi về những hạt bụi nhỏ nhất trong không khí và phản ứng với chúng một cách nhanh chóng. Với phản hồi PM2.5 thời gian thực, bạn có thể chắc chắn rằng mọi thứ đang hoạt động bình thường.
  • Màn hình IAI cho thấy nguy cơ của các chất gây dị ứng trong nhà: thiết bị tích hợp thêm công nghệ AeraSense, như vậy các chất gây dị ứng trong nhà sẽ được phát hiện và nguy cơ tiềm ẩn của dị ứng không khí được hiển thị trên thang điểm từ 1 đến 12.
  • 3 chế độ tự động: thiết bị có 3 chế độ làm sạch tự động: chế độ chung, chế độ dị ứng đặc biệt nhạy cảm và chế độ ngủ. Ở chế độ nghỉ, đèn sẽ bị mờ đi và quạt được chuyển sang mức tốc độ thấp nhất. Chọn một chế độ để tối ưu hóa hiệu suất theo nhu cầu của bạn.
  • Đặc biệt yên tĩnh cho một giấc ngủ yên bình: thiết kế khí động học độc đáo cho phép vận hành tối đa với tiếng ồn tối thiểu. Ở chế độ ngủ, thiết bị hoạt động gần như im lặng, đảm bảo không khí sạch hơn, thoải mái hơn trong khi bạn ngủ.
  • Ngoài ra, sản phẩm này rất tiết kiệm năng lượng và chi phí và sử dụng ít hơn 1 kWh mỗi ngày.
  • Điều khiển máy lọc không khí của mình mọi lúc và mọi nơi với ứng dụng thông minh. Kiểm tra chất lượng không khí trong ứng dụng và so sánh không khí trong nhà với không khí bên ngoài
  • Nhờ chức năng làm sạch được tối ưu hóa, vi khuẩn và vi rút như B. H1N1 (Cúm) sẽ được phát hiện và giảm thiểu một cách hiệu quả, vì vậy người sử dụng được hưởng lợi từ không khí sạch hơn và một ngôi nhà trong lành hơn.
  • Chế độ “2 trong 1” và “Chỉ lọc không khí” chỉ bằng một lần chạm. Trong thời kỳ hanh khô, hãy chọn “chế độ 2 trong 1” để không khí sạch hơn mà không gây khó chịu cho cơ thể vì không khí khô. Trong “Chế độ chỉ lọc không khí”, chức năng làm ẩm không khí sẽ tắt khi không cần thiết.
  • Cài đặt độ ẩm tự động cho phép người dùng đặt mức độ ẩm không đổi. Chọn mức độ ẩm 40%, 50% hoặc 60% và máy làm ẩm sẽ tự động bật và tắt để đạt được mức độ ẩm mong muốn.
  • Công nghệ làm sạch VitaShield IPS hiện đại đã được chứng minh là giảm 99,97% các hạt siêu mịn nhỏ đến 0,003 micromet bao gồm vi rút, vi khuẩn, phấn hoa, bụi và lông động vật. Thiết bị cung cấp một CADR hạt kỹ lưỡng là 250 m³ / h. Trong một căn phòng rộng 20 m², việc lọc không khí chỉ mất chưa đầy 12 phút.
  • Công nghệ NanoCloud sử dụng quy trình bay hơi tự nhiên và hợp vệ sinh để đảm bảo sản lượng triệt để lên đến 500 ml / h. Khi nước đã bay hơi, các giọt nước sẽ trở nên vô hình và các phân tử nhỏ hơn rất khó để vi khuẩn truyền vào không khí.

4.3. Máy hút ấm Medion MD 19679

máy lọc không khí tạo ẩm

  • Thiết bị với chức năng hút ẩm tối ưu, duy trì độ ẩm ổn định đến 60%, giúp người dùng cảm thấy thoải mái nhất trong ngôi nhà của mình.
  • Thiết bị phù hợp với gian phòng có diện tích lên đến 40m².
  • Tích hợp màn hình Led 3 cấp độ hiển thị mức ẩm không khí, tích hợp cùng bảng điều khển cảm ứng Smartphone.
  • Khả năng vận hành êm ái, không phát ra tiếng động lớn, không làm ảnh hưởng đến sinh hoạt và giấc ngủ của mọi người.
  • Đặt máy trong căn phòng có trẻ để cung cấp cho bé không gian thoáng mát, dễ chịu, da trẻ nhỏ không bị bức bí vì hơi ẩm. Đồng thời cũng không lo bé bị thức giấc giữa đêm về tiếng ồn của máy, bé có giấc ngủ ngon đến sáng.
  • Tiết kiệm với công suất tiêu hao 270W.
  • Hạn chế tạo điều kiện phát sinh vi khuẩn và các tác nhân gây bệnh hô hấp,…
  • Cảm biến độ ẩm: thiết bị sẽ tự động tắt ngay khi đạt đến độ ẩm mong muốn. Tự động ngắt để chống tràn khi bình chứa nước đầy. Trang bị hệ thống cảnh báo khi ngăn chứa nước đầy.
  • Chức năng tự khởi động lại: trong trường hợp thiết bị tắt đột ngột do cắt điện, thiết bị sẽ khởi động lại với cài đặt đã chọn ngay sau khi nguồn điện được cấp lại.

4.4. Máy lọc không khí Steba LR 10 Plasma

  • Loại bỏ hoàn toàn phấn hoa, hay lông của thú nuôi
  • Dễ dàng sử dụng với 3 mức công suất lý tưởng cho người bị dị ứng, hay các bệnh lý về đường hô hấp.
  • Sản phẩm này giúp cải thiện chất lượng không khí cho gia đình, giúp cho bầu không khí trong căn phòng luôn trong lành, loại bỏ hoàn toàn bụi mịn độc hại đến sức khỏe con người.
  • Sản phẩm còn sở hữu bộ lọc Hepa 13 tích hợp, kết hợp với bộ lọc than hoạt tính giúp lọc sạch 99% phấn hoa, mùi hôi và các hạt mịn trong không khí, đạt hiệu suất cao.

4.5. Máy lọc không khí Rowenta PU 6080 Intense Pure Air Connect XL

máy lọc không khí tạo ẩm

  • Máy lọc không khí Rowenta PU 6080 đặc biệt yên tĩnh chỉ ở mức 22 dB (A) ở chế độ im lặng, sản phẩm này rất yên tĩnh và có thể dễ dàng sử dụng.
  • Sản phẩm này gồm 4 giai đoạn lọc
  • Bộ lọc trước: có tác dụng giữ lại các hạt lớn hơn (bụi, lông người và động vật…).
  • Bộ lọc than hoạt tính: lọc mùi, khí và các hợp chất hữu cơ dễ bay hơi.
  • Bộ lọc hạt: hiệu quả cao với các hạt khó lọc nhất (nấm mốc, phấn hoa, vi khuẩn, vi rút, chất gây dị ứng động vật…).
  • Bộ lọc NanoCapture độc quyền và được cấp bằng sáng chế: lọc sạch chất ô nhiễm trong nhà nguy hiểm nhất.
  • Làm sạch không khí nhanh: với tốc độ lọc không khí 360 m3 / h cộng với chế độ tăng cường để lọc không khí chỉ trong 5 phút. Dễ sử dụng nhờ các chỉ báo, tín hiệu nhắc nhở bạn thay thế bộ lọc.
  • Bảo vệ phòng tối ưu: dễ dàng làm sạch không khí trong phòng 33 m3.
  • Sử dụng ứng dụng Pure Air để hiển thị chất lượng không khí trong nhà và ngoài trời, bao gồm các khuyến nghị về chất lượng không khí theo thời gian thực.
  • Lưới không khí 3D tinh khiết: lưới tản nhiệt của cửa thoát khí được điều chỉnh trong khoảng 45 ° đến 90 ° – để lưu thông không khí tối ưu và thoải mái cho người dùng.
  • Hệ thống thông minh: nhờ các cảm biến khí và hạt tích hợp, sản phẩm này tự động phát hiện ô nhiễm không khí và điều chỉnh tốc độ phù hợp. Điều chỉnh chế độ tự động ngày và đêm tương ứng theo cảm biến ánh sáng.

5. Nên sử dụng máy lọc không khí tạo ẩm khi nào?

– Khu vực đông dân cư, nhiều khói bụi

Khu vực đông dân cư đa số tập trung ở các thành phố lớn, từ đó sản sinh ra lượng khói bụi, khí thải vô cùng nhiều. Vì vậy, việc sử dụng máy lọc không khí tạo ẩm là điều rất cần thiết.

Đất ở các khu vực thành phố lớn thường bị hạn hẹp, thiếu nhiều cây xanh, nên không khí không được trong lành. Kết hợp với lượng khí thải là điều kiện vô cùng thuận lợi cho vi khuẩn phát triển.

Sống trong một môi trường ô nhiễm như vậy, bạn hãy trang bị cho mình một máy lọc không khí với các tấm màng lọc ion siêu nhỏ, lớp than hoạt tính khử mùi, khả năng tạo ẩm, diệt khuẩn,…sẽ giúp gia đình bạn cải thiện chất lượng không khí và bảo vệ sức khỏe.

– Phòng điều hòa, phòng sử dụng máy sưởi

Khi bạn sử dụng điều hòa hay máy sưởi độ ẩm trong không khí dần mất đi. Nếu để tình trạng này kéo dài, thì sẽ khiến da và tóc bị khô, xơ, bong tróc, đặc biệt là phụ nữ, trẻ em và người cao tuổi.

Vì vậy, bạn nên cân nhắc sắm cho gia đình mình một chiếc máy lọc không khí tạo ẩm. Máy sẽ tạo ra các ion âm có lợi, giúp giữ lại nước và độ ẩm trên bề mặt biểu bì da, giúp da giữ được độ căng mịn, tươi tắn.

máy lọc không khí tạo ẩm

– Khi thời tiết hanh khô

Khi thời tiết hanh khô, dễ gây ra các tình trạng tĩnh điện khi chạm vào quần áo, chăn đệm,… Thời tiết này thường bắt gặp ở khu vực miền Bắc, có thể kéo dài đến vài tháng.

Để khắc phục tình trạng này, thì máy lọc không khí tạo ẩm sẽ giúp bạn giải quyết tình trạng tĩnh điện. Đồng thời, thiết bị còn giúp duy trì độ ẩm cho căn phòng. Nhờ đó cải thiện tình trạng khô tróc da và tóc hiệu quả.

– Nhiệt độ phòng quá cao

Căn phòng hay ngôi nhà của bạn có không gian kín, không có cửa sổ gây cảm giác bí bách và không khí không được lưu thông tốt làm cho nhiệt động trong phòng tăng cao. Đặc biệt là vào mùa hè, không khí càng trở nên nóng bức và tạo cảm giác khó chịu.

Khi đó, bạn chỉ cần sử dụng máy lọc không khí tạo ẩm sẽ giúp xua tan nóng bức nhanh chóng, mang lại bầu không khí thoải mái và điều hòa nhiệt độ tốt hơn.

– Thường xuyên gặp bệnh lý về đường hô hấp

Nếu thường xuyên gặp phải một số bệnh lý về đường hô hấp và sức khỏe như: hen suyễn, khô mũi, da khô, hô hấp khó khăn do sử dụng điều hòa,… Trong gia đình bạn có người gặp phải các vấn này thì nên trang bị ngay một máy lọc không khí tạo ẩm. Thiết bị sẽ tạo ra độ ẩm phù hợp để cấp ẩm cho làn da, không khí trong căn phòng được lọc sạch hơn và điều hòa tốt hơn giúp bảo vệ tốt sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

– Cần cân bằng độ ẩm

Máy lọc không khí tạo ẩm là sự chọn lựa tuyệt vời nếu bạn cần cân bằng độ ẩm tốt cho không gian trong phòng. Thiết bị vừa có khả năng lọc sạch không khí vừa cân bằng độ ẩm thích hợp cho các thành viên trong nhà nhờ máy được trang bị báo hiệu nhiệt độ phòng để bạn nắm tình hình.

Bài viết trên đây Đánh giá máy lọc không khí tạo ẩm tốt nhất hiện nay đã giúp các bạn có những thông tin tương đối về sản phẩm này rồi phải không? Nếu còn băn khoăn thì các bạn có thể đến các cửa hàng của Minh House để được tư vấn kỹ hơn về sản phẩm này nhé! Chúc các bạn thành công!

 

Đánh giá post