CÁC QUY ĐỊNH TRONG BẢO HÀNH SẢN PHẨM CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN MINH HOUSEWARES

1. Điều kiện bảo hành

Sản phẩm được chấp nhận bảo hành khi đáp ứng các điều kiện dưới đây:
  • Sản phẩm được phân phối tại thị trường Việt Nam bởi Minh Housewares
  • Sản phẩm còn trong thời hạn bảo hành theo các quy định về thời hạn bảo hành đối với từng loại sản phẩm.
  • Tên model trên phiếu bảo hành, hóa đơn mua hàng (hóa đơn GTGT của Bộ Tài chính), hệ thống bảo hành điện tử trùng khớp với tên model trên sản phẩm.
  • Sản phẩm gặp trục trặc do lỗi của nhà sản xuất.
  • Sản phẩm, nhãn sản phẩm, kiểu sản phẩm, số máy phải còn nguyên dạng.
  • Sản phẩm quà tặng.
  • Sản phẩm trưng bày (hàng mới)
  • Sản phẩm không thuộc nhóm không thuộc phạm vi bảo hành quy định tại Mục 2.

2. Không thuộc phạm vi bảo hành miễn phí

Các sản phẩm nằm trong những mục sau sẽ bị từ chối bảo hành miễn phí:
  • Sản phẩm hết hạn bảo hành.
  • Sản phẩm hư hỏng gây ra bởi các nguyên nhân khách quan như thiên tai (lũ lụt/sét đánh…), hỏa hoạn, gỉ sét, có vệt mốc, bị ăn mòn, oxy hóa bởi hóa chất và áp suất nhiệt độ bất thường của môi trường bên ngoài tác động làm rơi, biến dạng, vỡ sản phẩm.
  • Khiếm khuyết gây ra bởi phản ứng hóa học, nhiệt độ quá cao, bụi quá nhiều, môi trường xung quanh có tính ăn mòn, chẳng hạn như nhà máy xi măng, trại chăn nuôi, vv….
  • Sản phẩm không hoạt động bị côn trùng, động vật xâm nhập, khu trú, làm tổ, phá hoại như làm đứt dây điện, ống dẫn, làm hỏng, hư hại các chi tiết máy hoặc xác côn trùng chết để lại dấu vết trên các bộ phận của máy.
  • Sản phẩm đặt nơi bụi bẩn, ẩm ướt, bị chất lỏng hoặc nước thấm vào bên trong máy, có bề mặt bị ăn mòn trong quá trình sử dụng, hoặc bị rỉ sét đối với các thành phần thép xi mạ.
  • Sản phẩm lắp đặt, sử dụng vượt quá tải trọng, thông số kỹ thuật cho phép và bảo trì không đúng theo hướng dẫn của nhà sản xuất.
  •  Sản phẩm đã bị can thiệp, sửa chữa bởi các bên thứ ba không được ủy quyền bởi Minh Housewares
  • Sản phẩm không do Minh Housewares phân phối tại thị trường Việt Nam
  • Sản phẩm mua đi bán lại.
  • Sản phẩm sử dụng vào các hoạt động kinh doanh thương mại như quán cafe, nhà hàng, khách sạn…
  • Đối với máy pha cà phê Phillips: sản phẩm sẽ bị từ chối bảo hành nếu không sử dụng bộ sản phẩm dung dịch khử cặn Philips để vệ sinh khử cặn. Việc không khử cặn thường xuyên theo khuyến cáo của nhà sản xuất có trong sách hướng dẫn sử dụng, sản phẩm cũng không được bảo hành khi phát sinh sự cố được trung tâm bảo hành xác định là do cáu cặn lắng đọng trong máy gây ra.

3. Thời hạn bảo hành cho Sản phẩm mới

  • Thời hạn bảo hành cho sản phẩm mới được tính từ ngày mua của khách hàng ghi trên phiếu bảo hành hoặc hóa đơn mua hàng. Ngày mua được hiểu là ngày kích hoạt bảo hành trên hệ thống.
  • Trường hợp ngày mua ghi nhận trên hệ thống khác với ngày mua trên hóa đơn mua hàng thì ngày mua ghi nhận trên hóa đơn mua hàng sẽ được dùng làm cơ sở tính thời hạn bảo hành (với điều kiện chênh lệch giữa ngày mua ghi nhận trên hệ thống và ngày mua trên hóa đơn mua hàng không quá 30 ngày).
  • Trường hợp không có Hóa đơn và chưa kích hoạt bảo hành điện tử, ngày xuất kho của sản phẩm được ghi nhận trên sản phẩm và/hoặc trên hệ thống của Minh Housewares sẽ được dùng làm cơ sở tính thời hạn bảo hành.
  • Phạm vi bảo hành có thể có các khác biệt, quy định bởi các điều khoản đặc biệt được ghi rõ trên phiếu bảo hành, hợp đồng, sách hướng dẫn sử dụng kèm sản phẩm và trên sản phẩm cụ thể.

4. Thời hạn bảo hành cho Sản phẩm đổi mới

4.1 Quy định về sản phẩm đổi mới

Sản phẩm đổi mới là những sản phẩm được Trung tâm bảo hành Minh Housewares xác nhận đổi cho Khách hàng với điều kiện:
– Sản phẩm bị lỗi, hỏng trong thời gian bảo hành
Sản phẩm thuộc 1 trong 2 trường hợp sau:
  • Trường hợp 1: Sản phẩm đủ điều kiện bảo hành miễn phí theo Quy định của Minh Housewares nhưng Khách hàng và Minh Housewares thỏa thuận đổi sang sản phẩm mới.
  • Trường hợp 2: Sản phẩm không đủ điều kiện bảo hành miễn phí (Ngoài bảo hành) theo Quy định và Khách hàng phải trả chi phí theo thỏa thuận với Minh Housewares cho việc đổi sang sản phẩm mới này.

4.2 Thời hạn bảo hành cho sản phẩm đổi trong bảo hành

– Các sản phẩm đổi trong bảo hành bao gồm:
+ Đổi sản phẩm mới trong vòng 7 ngày kể từ ngày xuất hoá đơn mua hàng nếu sản phẩm có lỗi do nhà sản xuất.
+ Đổi sản phẩm mới trong vòng 12 tháng nếu khách hàng mua gói bảo hiểm đổi mới sản phẩm.
– Tại thời điểm đổi mới, thời hạn bảo hành còn lại của sản phẩm mới được tính bằng thời hạn bảo hành còn lại của sản phẩm cũ.

4.3 Thời hạn bảo hành cho sản phẩm đổi ngoài bảo hành

  • Thời hạn bảo hành cho Sản phẩm đổi ngoài bảo hành được tính từ ngày đổi sản phẩm được ghi nhận trên hệ thống Bảo hành Minh Housewares.
  • Thời hạn bảo hành của sản phẩm đổi ngoài bảo hành tính như thời hạn bảo hành của sản phẩm mới.

5. Thời hạn bảo hành cho Linh phụ kiện thay thế

Thời gian bảo hành với linh phụ kiện thay thế được tính theo hai trường hợp sau:
  • Trường hợp 1: Đối với sản phẩm còn thời hạn bảo hành thì thời gian bảo hành cho linh kiện, phụ kiện thay thế sẽ được bảo hành theo thời gian bảo hành còn lại của sản phẩm.
  • Trường hợp 2: Đối với sản phẩm hết thời hạn bảo hành thì thời gian bảo hành cho linh kiện, phụ kiện thay thế sẽ được bảo hành với thời gian là ba (03) tháng tính từ ngày bàn giao lại sản phẩm cho khách hàng.

6. Các mặt hàng, sản phẩm bảo hành tại trung tâm

  • Máy ép chậm
  • Máy xay hạt
  • Máy pha cà phê
  • Máy cắt, cạo tỉa
  • Máy đánh giày
  • Máy đánh trứng
  • Máy hút ẩm
  • Máy hút bụi
  • Máy hút chân không
  • Máy làm bánh mỳ
  • Máy làm đá
  • Máy làm kem
  • Máy lọc không khí
  • Máy massage
  • Máy sấy tóc
  • Máy vắt cam
  • Máy xay thịt
  • Robot hút bụi lau nhà
  • Các sản phẩm khác không thuộc nhóm sản phẩm bảo hành tại nhà trong Mục 7.

7. Các mặt hàng, sản phẩm bảo hành tại nhà

  • Máy giặt
  • Máy sấy
  • Máy rửa bát
  • Máy hút mùi
  • Bếp lắp âm của hãng Bosch, Caso, Miele, AEG, SIEMENS
  • Tủ rượu
  • Tủ Xì gà
  • Tủ lạnh
  • Lò nướng
  • Lò hấp
  • Lò vi sóng âm tủ
  • Sen vòi
  • Máy pha cà phê âm tủ
  • Máy lọc nước
  • Bồn tắm

8. Quy định về thời gian thông báo, thời gian trả sản phẩm mới và sản phẩm đổi mới

  • Đối với sản phẩm mới thì thời gian thông báo đổi trả sản phẩm mới trong vòng 48h kể từ khi khách hàng gửi yêu cầu đổi mới được Minh Housewares chấp thuận. Thời gian chuyển trả sản phẩm cho khách hàng là trong vòng 14 ngày làm việc kể từ khi trung tâm bảo hành nhận được sản phẩm lỗi.
  • Đối với sản phẩm đổi mới (sản phẩm sửa chữa), thời gian thông báo thời điểm trả sản phẩm bảo hành là trong vòng 5 ngày làm việc kể từ khi trung tâm bảo hành nhận được sản phẩm yêu cầu bảo hành. Thời gian chuyển trả sản phẩm cho khách hàng của Minh Housewares trong vòng 14 ngày làm việc đối với sản phẩm có sẵn linh kiện, phụ kiện thay thế trong vòng 35 ngày làm việc nếu trung tâm bảo hành của Minh Housewares thông báo phải đặt phụ kiện từ nhà sản xuất.
  • Thời gian thông báo và thời gian đổi trả sản phẩm sẽ không bao gồm thời gian diễn ra các sự kiện bất khả kháng như thiên tai hoả hoạt, lũ lụt, dịch bệnh….

9. Địa điểm đổi trả sản phẩm

  • Đối với sản phẩm bảo hành tại trung tâm bảo hành của Minh Housewares khách hàng có thể mang hàng trực tiếp đến văn phòng, hệ thống cửa hàng của Minh Housewares hoặc chuyển phát qua đường bưu điện đến trung tâm bảo hành của Minh Housewares.
  • Đối với sản phẩm bảo hành tại nhà thì việc đổi trả sẽ được thực hiện tại nơi sản phẩm được lắp đặt sử dụng. Đối với trường hợp không có sẵn linh kiện, phụ kiện thay thế thì các bộ phận lỗi, hỏng sẽ được tháo rời khỏi máy mang về trung tâm bảo hành của Minh Housewares để sửa chữa.