Pha Trà Bằng Máy Pha Cà Phê Hoàn Toàn Tự Động Bạn Đã Thử Chưa?

Bạn nghĩ sao về một tách cà phê vào buổi sáng và một tách trà vào buổi xế chiều hay tối muộn. Với máy pha cà phê hoàn toàn tự động bạn có thể chuẩn bị cả hai loại đồ uống chỉ với một thiết bị. Bài viết hôm nay sẽ giúp bạn tìm hiểu để biết thêm thông tin về cách thưởng thức những tách tràn một các hoàn hảo và lợi ích đối với sức khỏe của trà.

Pha trà bằng máy pha cà phê tự động

Chuẩn bị trà bằng máy pha cà phê hoàn toàn tự động: không gì dễ dàng hơn thế

Trà hay cà phê? Nhiều người thích thưởng thức cả hai loại đồ uống này. Cà phê đánh thức bạn vào mỗi buổi sáng, trà có thể thư giãn và giúp bạn có một giấc ngủ ngon. Nếu bạn có một máy pha cà phê hoàn toàn tự động, bạn có thể chuẩn bị cả hai loại đồ uống chỉ bằng một nút bấm.

Pha trà bằng máy pha cà phê Siemens

Cà phê hay trà: Đâu là sở thích của bạn?

Bạn nghĩ sao về một tách cà phê vào buổi sáng và một tách trà ấm cúng vào buổi chiều hoàng hôn. Trong khi cà phê được biết đến như một thức uống mang theo, thì trà nổi tiếng là một thức uống của sự thư thái. Và thực sự, nhiều loại trà thảo mộc có chứa các thành phần làm dịu như tía tô đất, hoa cúc và cây xô thơm, không giống như trà đen và trà xanh. Giống như cà phê, chúng có chứa caffeine. Nhưng thứ gì có nhiều caffeine hơn: cà phê hay trà?

Cách pha trà bằng máy pha cà phê

Một hạt cà phê chứa tới hai phần trăm caffeine, cùng một lượng trà có tới năm phần trăm. Đặc biệt, trà xanh có nhiều caffeine hơn cà phê. Tuy nhiên, vì lượng hạt cà phê được sử dụng trong pha chế nhiều hơn đáng kể so với lá trà, nên hàm lượng caffeine thực tế trong cà phê lại cao hơn. Cà phê mang lại hiệu quả mạnh mẽ tức thì, trong khi đó caffeine trong trà phát huy tác dụng chậm hơn. Lý do được cho là do chất tannin trong trà liên kết với caffeine và chỉ giải phóng nó dần dần. Trà khiến bạn tỉnh táo chậm hơn, nhưng lâu hơn.

Cà phê hay trà: Thức uống yêu thích của bạn là gì?

Về hàm lượng caffein, tác dụng của cà phê và trà về cơ bản là tương đương nhau. Nhưng về lợi ích sức khỏe, cà phê được coi là có lợi cho sức khỏe khi được tiêu thụ điều độ. Trà cũng được cho là có tác dụng tương tự. Các nhà khoa học tại Đại học Strathclyde Scotland ở Glasgow đã phát hiện ra vào năm 2012 rằng polyphenol trong trà xanh có thể chống lại sự phát triển của các khối u.

Có hơn 300 chất khác nhau trong trà đen và xanh. Ngoài tein, về mặt hóa học giống với caffein và polyphenol (chất thực vật thứ cấp), trà còn chứa florua, và rất nhiều chất khác. Chất này giúp tăng cường men răng. Tuy nhiên, bạn nên thưởng thức trà mà không có sữa vì canxi trong sữa liên kết các phần của florua và vô hiệu hóa tác dụng của trà. Theo các nghiên cứu, trà đen cũng được cho là làm giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch, làm chậm quá trình lão hóa nhờ các chất chống oxy hóa có trong nó.
Tuy nhiên, phụ nữ mang thai nên tránh uống trà quá nhiều do trà có chứa caffeine. Trà đen cũng có thể ức chế sự hấp thụ sắt. Theo quan điểm phổ biến, phụ nữ có thai chỉ nên tiêu thụ tối đa ba tách trà mỗi ngày. Vì những lý do trên, trà đen và trà xanh cũng không thích hợp cho trẻ em.

máy pha cà phê hoàn toàn tự động thích hợp cho việc pha trà là Siemens EQ.9 s300 TI923509DE

Pha trà sử dụng máy pha cà phê hoàn toàn tự động: Chiếc máy đa chức năng

Kể cả những người hâm mộ đồ uống nóng cũng có thể lựa chọn máy pha cà phê hoàn toàn tự động bởi vì chúng có thể chuẩn bị các loại cà phê hảo hạng và loại trà yêu thích chỉ bằng một nút nhấn. Ngoài ra còn có nhiều lợi ích khi sử dụng máy pha cà phê hoàn toàn tự động để kiểm soát nhiệt độ của nước nóng:

  • Nước ở nhiệt độ tối ưu để pha trà.
  •  Máy pha cà phê hoàn toàn tự động không yêu cầu thời gian đun nóng.
  • Chi phí mỗi lần pha rẻ hơn so với đun nước trên bếp hoặc trong ấm đun nước.

Đặc biệt trà xanh không bao giờ được pha bằng nước sôi 100%. Các catechin , các chất thực vật thứ cấp khác, hòa tan ở nhiệt độ khoảng 80 độ. Mặc dù có tác dụng tích cực đối với sức khỏe nhưng chúng lại có vị đắng. Từ 50 độ, các axit amin và chất tạo hương thơm phát triển. Tốt nhất, bạn pha trà xanh ở nhiệt độ khoảng 60 độ.

Một máy pha cà phê hoàn toàn tự động thích hợp cho việc pha trà là Siemens EQ.9 s300 TI923509DE. Nó cho phép lưu trữ sáu thông tin của người dùng về các công thức pha cà phê của họ, làm cho nó trở thành giải pháp hoàn hảo cho các hộ gia đình lớn với nhiều sở thích đồ uống khác nhau.

máy pha cà phê hoàn toàn tự động với chức năng nước nóng EQ.9plus

Ngoài ra còn có một máy pha cà phê hoàn toàn tự động với chức năng nước nóng đó là EQ.9plus với kết nối s500 TI9555X1DE. Nó cung cấp các tiện ích giống như EQ.9plus với kết nối s700 TI9575X1DE đặc biệt là với cà phê bao gồm cả chế độ pha chế chuyên nghiệp barista để pha chế cà phê theo phong cách riêng của bạn. Chuẩn bị hai loại cà phê hảo hảng trong một thao tác và sau đó pha trà. Chiếc máy này là lựa chọn lý tưởng nếu bạn thường xuyên có khách thích các loại đồ uống khác nhau.

Caffeine từ trà hay cà phê?. Trà xanh, giống như cà phê, có chứa caffeine và cả hai đều có lợi cho sức khỏe. Cả hai loại đồ uống đều có thể được pha chế nhanh chóng và dễ dàng với máy pha cà phê hoàn toàn tự động. Vì vậy, vấn đề cuối cùng là bạn thích hương vị của trà hay cà phê mà thôi.

5/5 - (1 bình chọn)