Nội dung chính
Chính Sách Thanh Toán Trả Góp Lãi Suất Qua Thẻ Tín Dụng
Chương trình TRẢ GÓP TRỰC TUYẾN áp dụng cho CHỦ THẺ VISA/MASTERCARD/JCB (không áp dụng cho thẻ phụ, thẻ Debit và thẻ tín dụng phát hành tại nước ngoài) THỰC HIỆN MUA VÉ TRẢ GÓP TẠI WEBSITE MINH HOUSE qua cổng thanh toán ALEPAY.VN (chưa áp dụng cho cà thẻ tại cửa hàng/hoặc tại nhà).
1. QUY ĐỊNH CHUNG
– Thời gian trả góp: 3, 6, 9 và 12 tháng.
– Không giới hạn số lần mua trả góp (số lần trả góp tuỳ thuộc vào hạn mức của thẻ tín dụng).
– Giá trị thanh toán trả góp qua thẻ từ 3.000.000VNĐ trở lên.
– Chủ thẻ không được hủy trả góp sau khi giao dịch đã chuyển sang trả góp/ hoặc giao dịch đã lên sao kê.
2. CHỦ THẺ CẦN LƯU Ý TRƯỚC KHI THỰC HIỆN TRẢ GÓP
- Hiệu lực còn lại của thẻ phải lớn hơn kì hạn trả góp.
- Số dư của thẻ phải lớn hơn hoặc bằng tổng giá trị trả góp.
- Thẻ tín dụng đã được đăng kí chức năng thanh toán trực tuyến (Nếu Khách hàng chưa đăng kí chức năng này, vui lòng liên hệ đến ngân hàng phát hành để được hướng dẫn)
- Không nên giao dịch cận ngày sao kê.
- Đối với riêng 7 ngân hàng bao gồm VCB, SHB, MBBank, OCB, Bản Việt (Vietcapital), Standard Chartered, Home Credit, Ngân Lượng khoá trên hệ thống các ngày gần sao kê tuỳ theo từng Ngân hàng, Loại thẻ. Trong thời gian đó chủ thẻ vui lòng sử dụng thẻ của 18 Ngân hàng còn lại để thực hiện giao dịch trả góp.
- Khách hàng phải nhập đúng số thẻ, ngày hết hạn và số CVV khi thực hiện giao dịch.
- Riêng Ngân hàng MSB – MaritimeBank có phí phụ thu 3%/GTGD. Ngân hàng sẽ thu tại thời điểm giao dịch được chuyển đổi trả góp. Chủ thẻ vui lòng xem kĩ thông tin và cân nhắc trước khi thực hiện giao dịch.
3. CÁCH THỨC CHUYỂN ĐỔI TRẢ GÓP
Ngân hàng | Cách thức chuyển đổi trả góp |
MSB (MaritimeBank) | – Chủ thẻ PHẢI liên hệ hotline ngân hàng để chuyển đổi giao dịch sang trả góp chậm nhất 05 ngày kể từ ngày thực hiện giao dịch (không quá ngày sao kê);
– Hotline: 1800 6678 |
VCB, SHB, MBBank, OCB, Bản Việt, Standard Chartered, Home Credit | – Ngân hàng sẽ không hỗ trợ chuyển đổi trả góp sau khi giao dịch đã lên sao kê. |
18 ngân hàng còn lại | – Sau 10 ngày hệ thống tự chuyển đổi. Trường hợp trong 10 ngày chờ chuyển đổi mà tài khoản của quý khách đã lên sao kê thì khi thanh toán với ngân hàng quý khách hãy trừ khoản thanh toán này ra.
– Ngân hàng hỗ trợ chuyển đổi sau kì sau kê. Thời gian cụ thể sẽ phụ thuộc vào chính sách kinh doanh từ thời kì của Ngân hàng. |
4. ĐỔI/TRẢ HÀNG ĐỐI VỚI ĐƠN HÀNG TRẢ GÓP
* Trường hợp khách hàng muốn đổi hàng
– Khách hàng được đổi hàng có giá trị bằng hoặc cao hơn giá trị đơn hàng đã trả góp trước đó.
* Trường hợp khách hàng muốn huỷ đơn hàng hoàn tiền
– Khách hàng được huỷ đối với các đơn hàng trả góp.
Lưu ý: Khi hủy các giao dịch đã chuyển đổi trả góp thành công thì chủ thẻ vẫn bị tính phí chuyển đổi trả góp.
5. CÁC CÂU HỎI THƯỜNG GẶP
1. Điều kiện để tôi có thể trả góp là gì?
Để có thể sử dụng thẻ tín dụng trong quá trình mua hàng trả góp Online, bạn cần đáp ứng một số điều kiện sau:
- Bạn là chủ thẻ chính và thẻ tín dụng của bạn còn đang trong trạng thái hoạt động. Dịch vụ trả góp chỉ áp dụng với thẻ tín dụng (Credit) phát hành tại Việt Nam, không áp dụng với thẻ Debit và thẻ ATM nội địa.
- Giá trị các giao dịch trả góp của bạn từ 3 triệu đồng trở lên.
- Tài khoản của thẻ tín dụng không ở trong tình trạng chậm thanh toán.
- Số dư hạn mức tín dụng lớn hơn số tiền trả góp
- Số tiền trả góp thẻ tín dụng hàng tháng của bạn sẽ được tính bằng công thức sau: (Số tiền đăng ký trả góp + Phí trả góp (nếu có)/ Kỳ hạn trả góp)
2. Tôi có phải chịu thêm khoản phí nào khác khi mua trả góp bằng thẻ tín dụng?
Tuỳ theo từng Ngân hàng, chủ thẻ có thể phải trả phí khác nhau.
3. Tôi có thể trả góp bằng thẻ tín dụng trong thời gian bao lâu?
Bạn có thể trả góp trong kì hạn 3,6,9 và 12 tháng
4. Mức trả góp bằng bao nhiêu % giá trị của hàng hóa/dịch vụ khi mua bằng trả góp thẻ tín dụng?
Bạn có thể tuỳ chọn mức trả góp bạn mong muốn, tuy nhiên phải đảm bảo giá trị trả góp tối thiểu từ 3 triệu trở lên.
5. Nếu mua một sản phẩm trị giá 24 triệu VND và trả góp 100% trong vòng 12 tháng thì lúc mua tôi phải trả bao nhiêu?
Bạn sẽ thanh toán bằng thẻ tín dụng quốc tế với số tiền 24 triệu VND và phí trả góp như giao dịch bình thường ngay tại thời điểm mua hàng. Sau đó Ngân Lượng Alepay hợp tác với Đơn vị bán hàng sẽ hỗ trợ chuyển đổi trả góp cho bạn. Do đó thực tế bạn sẽ chỉ phải trả số tiền theo đúng như số tiền đã hiển thị trên trang thanh toán của Ngân Lượng Alepay tương ứng với số tiền được ghi trên sao kê hàng tháng.
6. Tôi có thể thanh toán số tiền trả góp trước kỳ hạn được không?
Bạn có thể thanh toán số tiền trả góp trước kỳ hạn vào bất kỳ lúc nào. Số tiền sẽ được ghi CÓ vào thẻ tín dụng của bạn. Việc thanh toán trước hạn không làm tăng/giảm phí trả góp bạn đã trả ban đầu hay các chi phí khác (nếu có).
7. Với hạn mức tín dụng là 30 triệu, khi thực hiện giao dịch trả góp giá trị 24 triệu VND trong vòng 12 tháng, tôi sẽ vẫn sử dụng được số dư tài khoản thẻ là (30 triệu VND – 2 triệu VND) = 28 triệu VND?
Hạn mức khả dụng trong thẻ tín dụng của bạn lúc này còn lại là:
(30 triệu VND – 24 triệu VND) = 6 triệu VND.
Lý do: Ngân hàng phát hành sẽ tạm thời giữ lại khoản giao dịch trả góp này của bạn, và sẽ trả lại dần mỗi tháng sau khi bạn thanh toán khoản trả góp của tháng đó. Vd: Sau khi bạn đã thanh toán khoản trả góp 2 triệu VND của tháng đầu tiên, số dư khả dụng trong thẻ tín dụng của bạn lúc này sẽ là:
(30 triệu VND – 24 triệu VND) + 2 triệu VND = 8 triệu VND
8. Tôi có thể hoàn huỷ đơn hàng khi đặt mua trả góp không?
Bạn có quyền hoàn huỷ đơn hàng khi mua trả góp theo chính sách của đơn vị bán hàng
9. Đối với đơn hàng mua trả góp đủ điều kiện được phép hoàn huỷ, thì tôi sẽ nhận được tiền như thế nào?
- Đối với đơn hàng mua trả góp đủ kiền kiện được phép hoàn huỷ, Đơn vị bán hàng huỷ đơn hàng và báo sang Ngân Lượng Alepay hoàn tiền cho bạn.
- Bạn chỉ được hoàn số tiền đơn hàng và không được hoàn phí chuyển đổi trả góp.
- Bạn vẫn thực hiện nghĩa vụ trả góp theo kì hạn đã chọn. Số tiền trả góp hàng tháng được quy định rõ trên sao kê Ngân hàng phát hành thẻ gửi cho bạn.
- Số tiền vé được hoàn về thẻ tín dụng được thể hiện dưới hình thức DƯ CÓ thẻ tín dụng. Bạn được phép sử dụng mức DƯ CÓ này để chi tiêu hoặc rút tiền. Nếu bạn không chi tiêu bất kì khoản nào trong kì hạn trả góp, số tiền DƯ CÓ này sẽ được tự động cấn trừ cho số tiền phải trả góp hàng tháng. Mọi thắc mắc về hạn mức DƯ CÓ bạn vui lòng liên hệ Hotline của Ngân Lượng 1900-58-58-99 (Số máy lẻ 3003 hoặc 3036) hoặc Hotline của Ngân hàng phát hành thẻ.
- Thông thường bạn sẽ nhận được số tiền hoàn sau 7-15 ngày làm việc. Bạn có thể check hạn mức thẻ khi đến kỳ sao kê gần nhất hoặc tối đa 45 ngày (kỳ sao kê tùy thuộc từng loại thẻ, từng ngân hàng). Bạn có thể liên hệ Đơn vị bán hàng để lấy mã hoàn tiền và làm tra soát với Ngân hàng phát hành thẻ.
10. Thanh toán Online/hoặc Thanh toán trả góp Online của tôi không thành công, tôi có thể làm gì bây giờ?
Nếu xảy ra lỗi trong quá trình thanh toán, chúng tôi khuyên bạn nên kiểm tra các thông tin sau:
- Thẻ đã đăng kí chức năng thanh toán trực tuyến với Ngân hàng phát hành hay chưa?
- Kiểm tra số dư và thời hạn của thẻ
- Bạn đã nhập đúng thông tin thẻ hay chưa, bao gồm tên, số thẻ, ngày hết hạn và số CVV.
- Tổng thời gian thực hiện giao dịch quá 10 phút hay chưa. Do quy định của Ngân hàng, nếu quá thời gian này chưa nhập mã OTP, giao dịch tự động thất bại.
- Kết nối Internet có ổn định hay không?
- Sau khi kiểm tra các thông tin trên, Bạn nên thử lại một lần nữa. Nếu thanh toán thất bại, bạn nên liên hệ đến Ngân hàng phát hành thẻ để kiểm tra thẻ. Nếu những điều trên không mang lại kết quả như mong đợi, hãy liên hệ với Bộ phận dịch vụ khách hàng của Đơn vị bán hàng.
11. Làm sao để biết giao dịch đã được chuyển đổi trả góp thành công?
Các giao dịch trả góp qua Ngân lượng được chuyển đổi trả góp tự động. Thông thường trong vòng tối đa 10 ngày kể từ khi giao dịch thành công, giao dịch sẽ được chuyển đổi trả góp. Trường hợp trong 10 ngày chờ chuyển đổi mà tài khoản của bạn đã lên sao kê thì khi thanh toán với ngân hàng bạn hãy trừ khoản thanh toán này ra.
Bạn có thể chủ động kiểm tra với Ngân hàng vì có Ngân hàng sẽ gọi điện báo với chủ thẻ/hoặc gửi tin nhắn, cũng có Ngân hàng chỉ tới ngày sao kê chủ thẻ mới nhận được tin nhắn Chuyển đổi trả góp thành công.
Khi kiểm tra với Ngân hàng, bạn cần nói rõ trả góp qua cổng thanh toán Alepay Ngân Lượng để được Ngân hàng hỗ trợ.
12. Tôi có được phép thay đổi kì hạn trả góp hay không?
Bạn không thể thay đổi kì hạn trả góp.
Mọi câu hỏi hay thắc mắc về chính sách thanh toán trả góp qua thẻ tín dụng, vui lòng liên hệ hotline: 1900.6774 hoặc 024.7300.6774 để nhận được sự tư vấn tốt nhất từ chúng tôi.