Đánh giá 5 dòng máy làm sữa hạt tốt nhất 2022

Cốc sữa hạt nóng ấm hàng ngày đánh thức gia đình mình mỗi sáng. Cái bừng tỉnh đã tràn trề năng lượng cho một ngày. Biết ơn chiếc máy làm sữa hạt vẫn cần mẫn không ngừng nghỉ như thế- cho những bữa sáng đầm ấm, không vội vàng. Đứng trên phương diện nội trợ, mình thật sự trân trọng những chiếc máy thông minh không chỉ giải phóng sức lao động, tiện lợi mà ít “cằn nhằn”. Nhân đây, sau một thời gian nghiên cứu về các loại máy làm sữa hạt tốt nhất tại thị trường Việt Nam, mình xin review năm dòng máy làm sữa hạt tự động “đáng đồng tiền, bát gạo” nhất năm 2022.

I. Medion MD 19725

Thông số kĩ thuật cơ bản

Thương hiệu: Medion, model: MD 19725

Công suất nấu: 1200 W, công suất xay: 250 W

Dung tích: 1 L

Màu sắc: xám không gian- sang trọng

May lam sua hat tu dong Medion

Điểm nổi trội 

Công suất mạnh, lưỡi dao inox 4 cánh, độ ồn thấp dưới 75 dB, vận hành êm ái cho ra thành phẩm sánh mịn, không lợn cợn.

Đa năng: có nhiều chức năng tích hợp như nấu sữa hạt cứng, nấu súp nhanh, súp đặc, xay sinh tố (loại mềm), sữa lắc.

Thiết kế thông minh sang trọng: bộ khung máy rất chắc chắn, thủy tinh dày, các khớp vặn khít và dễ lắp với nhau, chân cao su chống trượt. Nhìn tổng quan chiếc máy mang lại cảm giác cân đối, sang trọng và gọn.

An toàn: Trên nắp chiếc máy có áp suất thông khí và chiếc máy có chức năng chống quá nhiệt rất an toàn trong quá trình vận hành và sử dụng

Vệ sinh khép kín: Medion có điểm nội trội mà hầu hết các dòng máy khác không có- đó là hệ thống vệ sinh khép kín tích hợp trong máy. Mỗi chu trình làm sữa, máy sẽ tự động vệ sinh. Hoạt động nhờ dòng nước nóng luân chuyển vệ sinh toàn bộ máy đảm bảo vệ sinh sạch từng ngóc ngách, không lưu mùi ảnh hưởng đến mẻ sữa sau. Nhiều reviewers đã nhận xét chiếc máy là làm hậu “khó tính” trong làng máy làm sữa hạt để nhấn mạnh chức năng làm sạch mạnh mẽ của máy.

Điểm hạn chế

Máy còn có những điểm hạn chế như: dung tích bình chứa nhỏ (1 L) chỉ phù hợp với gia đình khoảng 3-4 người. Ngoài ra, vì quá trình vệ sinh máy trung bình hết 8 phút/ mỗi chu trình. Vì vậy, thường phải đợi máy vệ sinh mới làm sang mẻ thứ hai. Giá thành của máy cũng thuộc “top cao cấp” trong khoảng 9-10 triệu.

II. Tefal BL962B38

Tefal là một thương hiệu đồ gia dụng lâu đời ở Pháp, và là 1 trong 6 thương hiệu gia dụng nổi tiếng trên toàn cầu và có mặt tại nhiều quốc gia.

Thông số kĩ thuật cơ bản

Thương hiệu: Tefal, Model: BL962B38

Công suất nấu: 1300 W

Dung tích nấu thực tế: 1.75 L

Màu sắc: xám đen

may xay sua hat Tefal BL962B38 descr 06

Điểm nội trội

Công suất mạnh, 6 lưỡi dao thép không gỉ công nghệ mới, dung tích bình nấu lớn thích hợp cho gia đình đông người và sử dụng nhiều mục đích khác nhau.

Đa năng: đây cũng là dòng máy đa năng bao gồm các chứng năng liên quan đến xay, nấu mạnh mẽ, pha trộn nóng lạnh: nấu cháo, súp, sữa lắc, sữa hạt, sinh tố hoa quả rau củ,…

An toàn: bình thủy tinh chất liệu đặc biệt chịu được cả nhiệt độ nóng và lạnh, không phát sinh độc tố khi nấu ở nhiệt độ cao, nắp chống tràn, “chốt an toàn”- chỉ khi lắp đúng khớp máy mới khởi động. Nắp thông hơi tiện lợi, không chỉ có tác dụng thông hơi mà còn có giúp tiếp thêm nguyên liệu khi nấu.

Auto clean: máy tự động vệ sinh, tiện dụng

Thiết kế kiểu dáng đẹp, màu sắc sang trọng, chắc chắn.

Điểm hạn chế

Dòng máy có trọng lượng máy 6kg, khá nặng, bất tiện trong việc di chuyển. Ngoài ra, so với máy Medion ở trên, dòng máy này cũng không có nguồn nước dự trữ phục vụ cho quá trình tự vệ sinh. Giá thành cao trong khoảng 6-8 triệu.

III. Máy xay nấu sữa hạt Gertech GT-002

Thông số kĩ thuật cơ bản

Thương hiệu: Gertech, Model: GT-002

Công suất xay tối đa: 1600W, công suất nấu: 800W

Dung tích cối: 1.75ml

Đây lại là một dòng thương hiệu Châu Âu nữa dành cho các mẹ, xuất xứ Đức.

May lam sua hat Gertech
May lam sua hat Gertech

Điểm nổi trội

Công suất xay mạnh mẽ, sản phẩm có cối phụ đi kèm, có chức năng xay cả các loại hạt cứng, thành phẩm sữa mềm mịn, sánh. Nấu và khuấy đồng bộ, giữ lại nguyên vẹn dưỡng chất

Đa năng: máy có 9 chức năng xay trong đó có 5 chức năng đi kèm nấu giúp: xay nấu sữa hạt, xay nấu thực phẩm đa năng (cháo, súp, thịt,..), làm sinh tố, kem đá bào,..

Dung tích cối lớn có thể đáp ứng nhu cầu đại gia đình và phục vụ nhiều mục đích khác nhau.

Thiết kế chắc chắn, giao diện dễ nhìn.

Điểm hạn chế

Đây là dòng máy đa chức năng và thiên mạnh về chức năng xay trong đó công suất nấu thấp hơn, sẽ nấu lâu hơn các dòng máy trên một chút. Ngoài ra, dòng này khá ồn nếu so sánh với khi vận hành hai loại máy trên. Trọng lượng máy khá nặng.

IV. UNIE V1

Thông số kĩ thuật cơ bản

Nhãn hiệu: UNIE, model: Unie V1

Tổng công suất: 1800 W

Dung tích: 1.75 L

Màu xanh

may lam sua hat unie V1
May lam sua hat Unie V1

Điểm nội trội

Công suất mạnh, say mịn, không cần lọc bã. Động cơ khỏe, xay mạnh mẽ và dễ dàng chuyển các chế độ.

An toàn: Thân máy bằng thuỷ tinh dày rất chắc chắn, gioăng cao su mềm mại, đóng khít, không rò rỉ. Chi tiết lưỡi xay chắc chắn, khá xịn sò. Đáy cối phủ chống dính nên vệ sinh rất dễ luôn. Có tận 8 lưỡi dao cắt, cách sử dụng đơn giản

Nhiều chế độ: nấu sữa hạt, xay sinh tố, xay đá bào, sữa hạt không nấu, nấu cháo, hấp, xay khô, chế độ làm sạch,… Nói chung chế độ nấu sữa hạt, xay sinh tố và nấu cháo rất xuất sắc. Chế độ hấp thì hơi chậm tí.

Có hướng dẫn chi tiết và các nút bấm bằng tiếng Việt nên phù hợp với tất cả mọi người. Mua làm quà biếu ông bà, bố mẹ rất hợp lý. Dễ mua, giá thành trung bình phân khúc 2 triệu-3 triệu

Điểm hạn chế

Thiết kế chưa tinh tế so với các dòng Châu Âu thì về điểm này là hạn chế hơn hẳn. Ngoài ra, khi hoạt động, máy có độ ồn lớn. Thời gian nấu ở mức trung bình.

V. Olivo X20

Thông số kĩ thuật cơ bản

Nhãn hiệu Olivo, model: Olivo 20, thương hiệu Mỹ

Công suất nấu: 800 W

Công suất xay: 1000 W

Dung tích: 1,75 L

Màu sắc: xám bạc

may lam sua hat olivo

Điểm nổi trội

Công suất cao, thành phần mịn, không cần qua rây lọc lại. Ở máy này chức năng xay có phần nổi trội nhờ dao 8 lưỡi, giúp cắt sâu và nghiền nhuyễn các lớp nguyên liệu một cách dễ dàng.

An toàn: Nắp chống tràn và phá bọt, nắp cối có cảm biến chống tràn thông minh: khi quá trình sôi xảy ra, cảm biến phát hiện và tự điều chỉnh nhiệt độ đun nấu. Cối thủy tinh Borosilicate với 5 lớp thủy tinh chắc chắn, an toàn cho thành phẩm. Ngoài ra thay đổi nhiệt không bị vỡ, chất độc hại không thể lắng đọng, không mùi dễ dàng vệ sinh

Giá thành tầm trung 2-3 triệu, dễ mua.

Điểm hạn chế

Đối với làm sữa hạt cứng, nếu ngâm không kĩ, thành phẩm sẽ dễ bị lợn cợn nên lưu ý phần ngâm hạt đủ thời gian. Ngoài ra, so với các dòng máy cao cấp, độ ồn lớn, không có chức năng tự vệ sinh.

Trên đây là 5 dòng máy làm sữa hạt tự động từ cao cấp đến bình dân, đối với bản thân mình không có dòng máy là hoàn hảo mà chỉ có dòng máy phù hợp với nhu cầu người mua. Mỗi nhà sản xuất sẽ tập trung hoặc mạnh về một khía cạnh, biết được điểm này, lựa vào những tiêu chí mình đặt ra các mẹ có thể lựa chọn cho mình một thiết bị ưng ý.

Mình cũng chia sẻ một số kinh nghiệm lựa chọn máy làm sữa hạt tự động thực tế:

Bình thường trước khi mua thiết bị, mình quan tâm đến thông số kĩ thuật cơ bản của máy và thương hiệu: công suất máy. Thường ở các dòng này sẽ có công suất xay và nấu, công suất càng mạnh, máy hoạt động càng mạnh mẽ. Các dòng gia dụng Châu Âu nhập khẩu trực tiếp thường có tiêu chuẩn cao và chất lượng tốt hơn hẳn. Đối với máy làm sữa hạt có nhiều mức giá, không khuyến khích các mẹ ham rẻ mà lựa chọn những sản phẩm có chất liệu kém an toàn. Chất liệu cối xay rất quan trọng vì đối với những chất liệu không tốt, khi đun nóng, có thể thoát ra khí hoặc chất độc hại ảnh hưởng đến thành phẩm.

Khi có tên một số dòng sản phẩm ưng ý, mình sẽ thường “nghiên cứu” trên cả kênh thông tin và hình ảnh: Youtube xem review sản phẩm hoặc vào hội nhóm để hỏi hoặc theo dõi những bình luận người mua thực sự để hiểu trải nghiệm sản phẩm. Và ở bước này nên có một màng lọc thông tin, chắt lọc những thông tin khách quan và có kiểm chứng.

Tiếp theo nên lựa chọn một điểm mua hàng có tâm đảm bảo rằng: hàng có bảo hành, nhân viên có tư vấn đầy đủ cho khách hàng về cách vận hành, lưu ý sử dụng với nguồn điện phù hợp, cách vệ sinh máy và đặc biệt là có đội ngũ bảo hành chuyên nghiệp.

Tada, khi có một em máy mới, ngoài tuân thủ vận hành máy, người sử dụng nên chú ý đến cả các bước vệ sinh bảo dưỡng máy để máy luôn hoạt động ở công suất cao nhất. Và nên đọc kĩ hướng dẫn sử dụng trước khi khởi động máy.

Sở hữu máy làm sữa hạt là cách đơn giản nhất để tạo ra những cốc sữa hạt thơm ngon đủ chất cho cả gia đình. Hẳn bạn đã biết có nhiều cách làm sữa hạt bằng máy ép chậm, máy xay sinh tố tuy nhiên tiêu tốn khá nhiều thời gian ở các công đoạn như xay nấu tách biệt trong khi đó máy làm sữa hạt tự động lại là sự tích hợp hoàn hảo, giảm thiểu các bước. Ngoài ra nếu tinh ý, bạn chọn các dòng máy nhiều chức năng, trong nhà lúc ấy không cần thêm một máy xay chuyên dụng nữa, tiết kiệm không gian. Mẹ bỉm sữa có con trong tuổi ăn dặm hoàn toàn có thể tùy biến để nấu cháo súp vô cùng tiện lợi.

Hi vọng bài viết là một kênh tham khảo cho các bạn muốn mua máy làm sữa hạt mà không biết bắt đầu từ đâu.

 

4/5 - (1 bình chọn)